Cách khắc phục mụn đầu đen

Mụn đầu đen không chỉ khiến cho làn da mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ, mà nó còn có thể làm bít tắc lỗ chân lông, gây ra tình trạng mụn mủ viêm. Để có thể điều trị mụn đầu đen trước hết chúng ta cần phải hiểu rõ mụn đầu đen là gì và đâu là nguyên nhân gây ra mụn?

Mụn đầu đen là gì?

Với thắc mắc mụn đầu đen là gì, chúng tôi xin trả lời rằng mụn đầu đen là biểu hiện giai đoạn đầu của mụn trứng cá, đây là loại mụn rất dễ bị tái phát nếu chúng ta không biết cách điều trị. Mụn đầu đen làm lỗ chân lông dãn rộng và gây mất thẩm mỹ.

Mụn đầu đen là loại mụn có màu đen ở phía đầu nhân mụn. Chúng hình thành do bã nhờn, bụi bẩn tích tụ lại, lỗ chân lông bị tắc nghẽn và gây ra mụn.


Khi mụn đầu đen xuất hiện, là dấu hiệu cho thấy da bạn đã bị tổn thương và nếu không điều trị thì làn da sẽ ngày càng sạm màu, mụn đầu đen thường xuất hiện ở vùng mũi, trán và cằm.

Cách khắc phục mụn đầu đen

Cách khắc phục mụn đầu đen

Trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch: Trong bột yến mạch có chứa các dưỡng chất giúp giảm viêm, xoa dịu làn da, vitamin B có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch da. Hãy cho bột yến mạch trộn đều với nước hoa hồng rồi thoa lên mặt, thư giãn 15 phút rồi hãy rửa lại với nước lạnh. Kiên trì thực hiện 2 lần/ tuần sẽ giúp da sạch mụn và chăn chặn quá trình hình thành của mụn đầu đen.

Trị mụn đầu đen bằng khoai tây: Đây là phương pháp được rất nhiều người áp dụng, vừa tiết kiệm được chi phí, vừa mang lại hiệu quả cao. Hãy rửa sạch khoai tây, nấu chính với nước rồi đem nghiền nát, bạn có thể trộn với 1 ít sữa chua rồi thao đều lên mặt. Nằm thư giãn 20 phút rồi rửa mặt lại với nước. Hỗn hợp này không những giúp loại bỏ mụn đầu đen mà còn có tác dụng làm trắng da hiệu quả.

Trị mụn đầu đen với cà chua: Với tính sát trùng cao của cà chua thì chúng được dùng nhằm hỗ trợ tiêu diệt mụn rất hiệu quả. Bạn hãy rủa sạch quả cà chua chính, lột vỏ, nghiền nát cà chua rồi đắp lên mũi vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvucayghepimplantsaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget