Răng khôn có mấy cái?

Răng khôn là chiếc răng mọc muộn nhất trên cung hàm, vào khoảng từ 17 – 24 tuổi, có thể sớm hoặc muộn hơn đôi chút. Vị trí của răng khôn là nằm ở góc trong cùng của cung răng và hầu hết mọi người đều có răng khôn.

Răng khôn có mấy cái? 

Răng khôn là chiếc răng gây nhiều tranh cãi bởi khả năng gây phiền toái cũng như các biến chứng nguy hiểm mà chúng gây ra cho sức khỏe răng miệng. 

Vậy răng khôn có mấy cái? Độ tuổi 18-25 là giai đoạn trưởng thành của mỗi người và phần lớn xương hàm đã đạt độ hoàn thiện cao nhất, tức chỉ đủ chỗ cho 28 răng (14 răng hàm trên và 14 răng hàm dưới). Nhưng trên thực tế vẫn còn 4 mầm răng khôn ẩn trong nướu và chỉ chờ cơ hội trồi lên. 

Hiện nay, chưa có nghiên cứu nào chứng minh được tác dụng của răng khôn. Nó chỉ là một trong những chiếc răng nằm trên cung hàm mà thôi. Nhưng tác hại của việc mọc răng khôn thì biểu hiện rất rõ ràng. 

 Răng khôn có mấy cái?

Một số tác hại của việc mọc răng khôn 

Khi răng khôn mọc lệch khỏi cung hàm thường sẽ đâm vào má, gây đau, cọ xát vào niêm mạc vùng má có thể làm viêm nhiễm, thẩm chí chảy máu khi tác động mạnh vào đó. Khi răng khôn mọc lệch, việc vệ sinh sẽ khó khăn hơn rất nhiều, răng khôn lẫn chiếc răng hàm bên cạnh rất dễ bị sâu, gây viêm nướu. 

Răng khôn đâm vào răng hàm bên cạnh sẽ làm xô hàm các răng phía trước, người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức cả một vùng miệng, sốt nhẹ, không ăn uống được gì, mất ngủ kéo dài. 

Tình trạng viêm nhiễm nếu không được ngăn chặn ngay từ đầu dễ làm ảnh hưởng đến các xoang hàm tại, mũi, họng xung quanh, gây ra các biến chứng nặng. 

Làm thế nào để giảm mỡ đùi nhanh nhất

Biện pháp khắc phục răng khôn mọc lệch 

Khi răng khôn mọc lệch, đâm vào răng 7 và người bệnh sẽ cảm thấy rất đau nhức. Tùy theo từng trường hợp mà bác sỹ sẽ rạch nướu, khoan xương để loại bỏ răng khôn. 

Nên tiến hành khi răng khôn không bị viêm nhiễm nhằm tránh biến chứng làm nhiễm trùng huyết. Trường hợp răng khôn bị viêm nhiễm nên được điều trị khỏi bằng thuốc giảm đau hay kháng sinh để sát khuẩn, đợi đến khi tình trạng ổn định mới can thiệp. 

Một số trường hợp khác khi mới mọc răng không làm người bệnh bị đau nhức một thời gian rồi ngừng hẳn không mọc nữa, trường hợp này nếu không gây viêm nhiễm thì bác sỹ sẽ xem xét có nên bảo tồn nếu sự hiên diện của răng khôn là cần thiết. 

Có nên nhổ răng khôn không? 

Nếu răng khôn mọc thẳng, bác sĩ sẽ không cần chỉ định nhổ răng mà chỉ cấp thuốc giảm đau răng khôn hoặc cắt lợi trùm để răng mọc thoải mái. Nhổ răng khôn chỉ là tiểu phẫu nha khoa nhẹ nhàng, dụng cụ siêu âm sẽ cắt răng thành nhiều phần và đưa tất cả ra khỏi ổ răng mà không làm ảnh hưởng đến bộ phận khác trong khoang miệng. 

Để biết rõ hơn răng khôn có mấy cái thì bạn nên đến ngay các trung tâm nha khoa để được thăm khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Bài viết trích nguồn tại: https://implantnhakhoatieuchuanquocte.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget