Làm gì giảm đau khi răng khôn khi mang thai?

Em bị mọc răng khôn, chiếc răng này làm em cực kỳ đau nhức, mấy ngày hôm nay em chỉ có thể ăn cháo mà không thể ăn gì khác. Điều này làm em khá lo ngại, không biết phải làm gì để không ảnh hưởng sức khỏe. Vậy nhờ bác sĩ tư vấn giúp nhổ răng khôn giá bao nhiêu ạ?

Bà bầu bị viêm lợi trùm có ảnh hưởng gì tới thai nhi không?

Hiện tượng sưng lợi, trùm lên cả răng và gây đau nhức khó chịu, thậm chí ốm sốt ở bà bầu có thể bắt đầu bằng nhiều lý do khác nhau nhưng chủ yếu vẫn là vì mọc răng khôn. Đây là chiếc răng gây phiền toái với rất nhiều người, khi lợi và xương hàm đã ổn định nó mới nhú lên nên thường sẽ mọc lệch, mọc ngầm và khiến viêm lợi trùm.


Đặc biệt, bà bầu đang trong quá trình mang thai nên rất nhạy cảm dễ bị viêm lợi trùm hơn những người khác, việc nhổ răng khôn hay cắt lợi trùm đều cần phải cẩn thận không thể tự ý tuỳ tiện thực hiện.

Mặc dù nó khiến bạn thấy mệt mỏi, khó chịu nhưng không gây ảnh hưởng tới thai nhi. Tuy vậy, do đau buốt vì bị viêm lợi trùm nên mẹ bầu không muốn ăn uống, tâm lý thay đổi dễ cáu gắt điều này lại tác động xấu tới thai nhi. Sự tác động gián tiếp này mẹ bầu có thể điều chỉnh được nên bạn hãy cố gắng ăn uống và luôn bình tĩnh, vui vẻ, lạc quan, tất cả vì con yêu nhé.

Làm gì giảm đau khi răng khôn khi mang thai?

Đau nhức răng khôn khi mang thai khiến các mẹ gặp rất nhiều khó khăn trong ăn uống, ngại ăn, không muốn ăn, đau nhức gây khó ngủ. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mẹ và bé. Điều cần thiết nhất lúc này là phải giúp các mẹ giảm bớt những cơn đau do mọc răng khôn gây ra.

* Sử dụng thuốc kháng sinh: Việc sử dụng thuốc kháng sinh phải đặc biệt lưu tâm. Chỉ dùng thuốc theo toa kê dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Bởi trên thị trường có rất nhiều loại thuốc kháng sinh, có những loại thuốc có thành phần không tốt cho thai nhi, tự tiện mua thuốc điều trị rất nguy hiểm.

* Giảm đau mọc răng khôn bằng mẹo dân gian:

- Súc miệng bằng nước lá lốt: Lá lốt đem rửa sạch, sắc với nước. Sử dụng nước lá lốt ngậm súc miệng trong ngày, sẽ giảm bớt đau nhức.


- Chườm đá: Áp đá lên vùng má mọc răng khôn. Nhiệt độ lạnh khiên dây thần kinh tê, ngăn chặn cảm giác đau.

- Dùng tỏi: Nghiền tỏi thành nước bôi lên vùng răng bị đau. Hoặc không có thể cắn tỏi trực tiếp tại vùng răng bị đau cũng giúp giảm đau rất hiệu quả.

Đừng quên vệ sinh răng miệng sạch sẽ: Khi mọc răng khôn lợi bị sưng đỏ, vi khuẩn rất dễ tấn công gây nhiễm trùng, vì vậy Vệ sinh răng miệng sạch sẽ cũng là cách giảm đau hiệu quả. Sử dụng bàn chải lông mềm, đánh răng ngày 3 lần, sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Sau khi ăn vặt, ăn các bữa phụ nên sục miệng lại bằng nước sạch, để vi khuẩn không có cơ hội tấn công răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget