Niềng răng mặt trong có đau không?

Niềng răng mặt trong là phương pháp chỉnh nha giúp hạn chế điểm nhìn bởi các mắc cài được gắn vào mặt trong của răng miệng. Vậy khi thực hiện phương pháp này thì có gây đau đớn gì không?

Niềng răng mặt trong có đau không?

Niềng răng mặt trong không đau khi được sử dụng khí cụ tốt, kỹ thuật chỉnh nha chính xác. Lực kéo răng di chuyển này rất nhỏ và từ từ từng chút một nên không đủ để làm răng bị đau nhức khi di chuyển. Nếu có thì đó là cảm giác hơi thiếu thoải mái trong những ngày đầu chỉnh nha (cả mặt trong và mặt ngoài).
Niềng răng mặt trong bằng hệ thống mắc cài đặc biệt

Cảm giác này sẽ qua đi trong khoảng 1 – 2 tuần đầu. Những ngày sau, khi bạn đã quen với sự hiện diện của việc được mắc cài và lực kéo răng sẽ thấy hoàn toàn bình thường, không hề đau nhức.

Răng của bạn dù là hô hay thưa, nhổ bớt… có đau không còn tùy thuộc vào loại mắc cài (trong hoặc ngoài). Thường thì nếu bạn sử dụng mắc cài thường, dây thun cố định dây cũng trong rãnh mắc cài sẽ khó duy trì được độ đàn hồi lâu dài. Vì thế khi độ đàn hồi giảm, dây cũng sẽ co kéo nhiều hơn trong rãnh mắc cài gây ra lực ma sát lớn làm đau răng.

Làm sao để hạn chế đau răng trong quá trình niềng răng?

Để hạn chế cảm giác đau cũng như mang lại kết quả tốt cho quá trình chỉnh nha mặt trong bạn cần lưu ý:

- Hạn chế ăn các thực phẩm cứng, dai, có thể sút mắc cài và ảnh hưởng đến dây cung.
Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

- Lựa chọn cho mình một điạ chỉ niềng răng uy tín, có bác sĩ giỏi, am hiểu sâu về niềng răng.

- Tuân thủ theo hướng dẫn và tái khám đúng hẹn theo lịch của Bác sĩ chỉnh nha.

- Vệ sinh răng miệng hàng ngày đúng phương pháp để hạn chế những bệnh lý có thể xảy ra trong quá trình niềng răng.

Niềng răng mặt trong có thể gây nguy hiểm thế nào?

Niềng răng bằng kỹ thuật hiện đại sẽ là một giải pháp tốt để bạn có một hàm răng đẹp, tuy nhiên , vấn đề nguy hiểm khi niềng răng sai cách không phải là không có:

- Nguy cơ chết tủy: niềng răng sau cách làm răng bị nghiêng, không khít nhau làm mất thẩm mỹ, khiến bạn ăn uống khó khăn, hay bị mỏi, dần thời gian sẽ gây lòi chân răng, răng lung lay, viêm tuỷ, chết tủy, thời gian điều trị kéo dài. Do đó, việc lựa chọn bác sĩ là rất quan trọng.
Niềng răng nếu không đúng kĩ thuật sẽ để lại biến chứng nguy hiểm

- Nguy cơ nhỏ khiến khuôn mặt biến dạng

Răng có thể rụng sớm hơn, giảm tuổi thọ của răng:  nếu niềng răng mặt lưỡi sai cách, dùng lực quá mạnh gây ra tình trạng tụt nướu, làm tiêu xương ổ răng là giảm tuổi thọ của răng và thậm chí có thể khiến răng bị lung lay hoặc bắt buộc phải nhổ bỏ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget