Niềng răng lệch lạc

Niềng răng lệch lạc sử dụng khay niềng răng để điều chỉnh cân đối các chiếc răng trên xương quai hàm và giúp cho hàm răng cân đối, cải thiện đường nét gương mặt. Tuy nhiên nhiều người vấn chưa biết cụ thể thời gian niềng răng là bao lâu. Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ về điều đó.

Niềng răng lệch lạc trong bao lâu?

Niềng răng là phương pháp sử dụng những khí cụ nha khoa để chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn, giúp khắc phục tình trạng răng bị hô, móm, răng thưa, răng mọc lệch lạc… Đây được xem là giải pháp chỉnh nha hiệu quả nhất hiện nay.

Thông thường, một ca niềng răng mất khoảng từ 18 – 24 tháng. Khoảng thời gian này được chia ra thành các giai đoạn sau, bao gồm:
Răng mọc lệch lạc có thể khắc phục bằng niềng răng

- Giai đoạn 1 ( 2 – 6 tháng đầu): Sắp xếp đều các răng trên hàm.

- Giai đoạn 2 (3 – 6 tháng tiếp theo): Điều chỉnh trục các răng.

- Giai đoạn 3 (6 – 9 tháng sau đó): Điều chỉnh toàn bộ khớp cắn.

- Giai đoạn 4 (6 – 9 tháng cuối cùng): Duy trì sự ổn định của các răng.

Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp cụ thể, thời gian niềng răng mất bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Không phải tất cả mọi bệnh nhân đều có thời gian niềng răng giống nhau và đều nằm trong mức 18 – 24 tháng quy định này. Vì vậy, để biết chính xác trong trường hợp của mình niềng răng mất bao lâu một cách cụ thể, bạn nên trực tiếp đến gặp bác sĩ để thăm khám và được tư vấn một cách chính xác nhất.

Các yếu tố quyết định thời gian niềng răng

Độ tuổi

Độ tuổi thực hiện niềng răng tác động rất lớn đến thời gian tiến hành liệu trình niềng răng. Thông thường, ở trẻ em, thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn hơn so với người trưởng thành.

Tình trạng răng

Tùy theo cấp độ nặng nhẹ mà thời gian niềng sẽ khác nhau

Tình trạng răng là yếu tố chi phối thời gian niềng răng mất bao lâu rất quan trọng, nhất là ở người lớn. Thông thường, 1 ca niềng răng cho người lớn mất khoảng 18 – 24 tháng, tuy nhiên, đối với những tình trạng răng hô, móm, răng lệch lạc quá nặng, nhiều khả năng ca điều trị có thể kéo dài trên 2 năm, có thể kéo dài đến 3 năm mới đạt được kết quả nắn chỉnh răng tốt nhất.

Kỹ thật niềng răng

Người bệnh có thể lựa chọn niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài trong suốt, niềng răng mắc cài trong hoặc niềng răng không mắc cài… để điều trị tình trạng của mình. Việc lựa chọn từng loại kỹ thuật sẽ dẫn đến vấn đề niềng răng mất bao lâu ở mỗi người khác nhau.

Thông thường, mắc cài kim loại mặc dù không mang đến tính thẩm mỹ cao trong điều trị, song đây lại là kỹ thuật điều trị mang lại kết quả mong muốn trong thời gian ngắn nhất, rút ngắn thời gian điều trị. Vì vậy, giải pháp này được rất nhiều người lựa chọn để hạn chế thời gian điều trị tối ưu.

Sự tuân thủ phác đồ niềng răng

Phác đồ niềng răng mang tính định hướng cho ca niềng răng, đồng thời giúp bệnh nhân biết trước thời gian niềng răng mất bao lâu cụ thể của mình. Tuy nhiên, trong một số trường hợp người bệnh không tuân thủ theo đúng phác đồ mà bác sĩ điều trị đưa ra, không thực hiện theo những chỉ dẫn về cách chăm sóc cũng như lịch tái khám cụ thể, ca niềng răng sẽ kéo dài hơn so với dự kiến ban đầu.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget