Niềng răng hô

Răng hô là một trong những khuyết điểm mà rất nhiều người Việt Nam dang gặp phải. Cần tìm hiểu về răng này và cách khắc phục sau cho hiệu quả để hạn chế tình trạng biến chứng do răng hô lâu ngày gây ra.

Răng hô là gì? Nguyên nhân nào gây ra răng hô?

Răng hô hay còn được gọi là răng vẩu, là hình thức khiếm khuyết bẩm sinh phổ biến bên cạnh răng thưa, móm, khấp khểnh hay lệch lạc. Đây là tình trạng các răng mọc sai vị trí, chồng chéo lên nhau làm cho nhóm răng cửa chìa ra phía trước hoặc cũng có thể các răng mọc thẳng hàng nhưng xương hàm vẩu ra trước quá nhiều so với trán và mũi dẫn đến tình trạng hô răng do xương hàm. Việc này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến người bị hô tự ti, trở nên nhút nhát khi giao tiếp.
Răng hô biểu hiện rõ ở sự chênh lệch khớp cắn và chìa ra ngoài

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hô. Tuy nhiên, để xác định rõ hơn, hô được chia làm 3 loại :

– Hô do răng (do răng mọc lệch gây ra): vấn đề chính của dạng hô này nằm ở phần răng cửa. Hô loại này xử lý khá đơn giản tuy nhiên nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì phần răng và xương hàm trên sẽ bị ảnh hưởng. Điều này dẫn tới sự kém phát triển của hàm trên, làm gương mặt bị lồi ra, trông mất thẩm mỹ.

– Hô do hàm (tình trạng vẩu do xương hàm): Hô dạng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân đầu tiên là do hàm trên phát triển quá mạnh, hoặc do dị tật khe hở vòm miệng làm xương hàm dưới thiếu hụt kích thước khiến cho răng hàm trên luôn ở phía ngoài so với răng hàm dưới.

– Hô vừa do răng vừa do hàm

Để có những phương pháp điều trị mang lại kết quả như mong muốn, bước quan trọng nhất là cần biết răng hô là răng như thế nào? và xác định nguyên nhân gây hô, vẩu.

Chi phí niềng răng hô

Niềng răng hô là cách khắc phục răng vẩu tốt nhất khi bị hô do răng gây ra. Đây là việc dùng các khí cụ mắc cài, dây thun để tác động trực tiếp lên răng, làm cho răng di chuyển từ từ về đúng vị trí mình mong muốn trên cung hàm,làm cho hàm răng đều, đẹp hơn.
Niềng răng hô sử dụng mắc cài và dây dung để chỉnh lại vị trí khớp cắn

phương pháp này không chỉ mang lại hiệu quả dài lâu với tính thẩm mỹ cao mà còn an toàn, không gây đau đớn. Tuy nhiên, niềng răng cũng có phần trừ do vấn đề thời gian. Người sử dụng phải đeo các khí cụ niềng răng trong khoảng thời gian dài từ 18 – 24 tháng, có khi còn nhiều hơn do phụ thuộc vào đô hô, vẩu của từng người.

Tùy vào mức độ khiếm khuyết răng của từng trường hợp, thời gian điều trị cũng như chi phí niềng răng sẽ có sự chênh lệch khác nhau.Thông thường một ca chỉnh nha niềng răng sẽ mất khoảng từ một năm rưỡi đến hai năm.

Chi phí niềng răng hô còn phụ thuộc vào loại mắc cài mà bạn lựa chọn, chẳng hạn niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mặt lưỡi và niềng răng không mắc cài,… Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên đến gặp bác sĩ nha khoa để được tư vấn loại niềng răng phù hợp nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget