Niềng răng nhanh

Niềng răng nhanh hay châm là thắc mắc của khách àng. Nhiều người không muốn sử dụng một biện pháp phục hình răng quá lâu mới cho kết quả. Vậy phương pháp nào là tốt và an toàn?

 Niềng răng nhanh hay chậm?

Niềng răng nhanh hay chậm phụ thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân, ngoài ra còn phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:

 Độ tuổi thực hiện

Độ tuổi niềng răng quyết định hiệu quả

Theo các bác sỹ chuyên khoa, độ tuổi niềng răng thích hợp từ 10-15 tuổi. Đây là giai đoạn xương hàm đang phát triển mạnh nên thời gian này rất thích hợp để nắn chỉnh và thay đổi các yếu tố tốt cho xương hàm. Sau tuổi này thời gian điều trị sẽ dài hơn có thể kéo dài 28 tháng điều trị. Vì vậy, muốn niềng răng nhanh, không tốn nhiều thời gian, bạn càng niềng răng sớm càng tốt.

Nhu cầu & mong muốn của bạn

Thông thường, khi niềng răng, điều kiện cần là phải tạo ra khoảng trống giữa các răng để răng có thể di chuyển về vị trí đúng trên cung hàm. Vì vậy, việc phải nhổ răng là không thể tránh khỏi. Bác sỹ sẽ chỉ định nhổ răng để tạo ra khoảng trống nhất định đó.

Ngoài ra, bác sỹ sẽ sử dụng thêm khí cụ hỗ trợ để gia tăng lực kéo giúp di chuyển răng tốt hơn, nhanh hơn và chuẩn hơn. Vì vậy, nếu bạn có mong muốn niềng răng nhanh thì yếu tố này cũng ảnh hưởng tới tiến trình chỉnh nha của bạn.

Tình trạng răng miệng

Tình trạng sai lệch khớp cắn, xương hàm của mỗi người không giống nhau. Vì vậy, để xác định được thời gian niềng răng mất bao lâu , tốt nhất bạn hãy tới gặp trực tiếp bác sỹ để được thăm khám cụ thể tình hình răng miệng của mình. Nếu có phát hiện các bệnh lý bác sỹ sẽ kịp thời điều trị sớm.

Thói quen ăn uống

Trong khi niềng răng, bạn hầu như phải tuân thủ tuyệt đối chế độ ăn mà bác sỹ hướng dẫn và chỉ định. Ngoài những thực phẩm dạng mềm, lỏng như súp, cháo, nước hoa quả,… bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm dẻo dai, cứng, giòn. Nếu thực hiện đúng những điều này thời gian điều trị của bạn sẽ nhanh hơn.

Vậy đâu là phương pháp niềng răng nhanh nhất hiện nay?

Muốn niềng răng nhanh nhất, theo lời khuyên của các bác sỹ chuyên khoa, bạn nên sử dụng mắc cài tự đóng. Phương pháp này có lực kéo ổn định, răng sẽ được di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, khớp cắn chuẩn tỷ lệ hai hàm, tránh được tối đa những sự cố bất thường trong cả quá trình niềng răng. Ngoài ra, niềng răng mắc cài cố định còn không làm tổn hại tới xương hàm và răng, giúp bảo vệ răng trong cả quá trình. Bạn sẽ không phải mất nhiều công để thiết kế và tái khám để gắn lại mắc cài.
Các phương pháp niềng răng hiện đại nhất giúp rút ngắn thời gian

Sự kết hợp của dây cung và chốt đóng tự động giúp cho mắc cài được giữ cố định và chắc chắn trên mặt răng. Cũng do tính bền chắc và ổn định của mắc cài mà người niềng răng.

Bên cạnh lựa chọn phương pháp sử dụng mắc cài, bạn có thể lựa chọn niềng răng bằng khay trong suốt Invisalign hoặc Clear Aligner, nhưng chi phí có thể đắt hơn so với phương pháp sử dụng mắc cài tự đóng.

Niềng răng bằng khay niềng cho phép khách hàng không còn tự ti hay ngại giao tiếp bởi sự cản trở của khí cụ niềng. Khay niềng trong suốt, người đối diện khó nhận biết bạn đang đeo khay niềng. Lực siết kéo dịch chuyển răng cũng được các bác sỹ lên kế hoạch cụ thể, theo các giai đoạn, răng sẽ được dịch chuyển như dự liệu ban đầu.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget