Cách ngăn chặn các tác hại của niềng răng tháo lắp

Niềng răng tháo lắp cũng là một trong những phương pháp được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn hiện nay. Phương pháp này cũng khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm về răng hô hay lệch lạc. Dưới đây là một số thông tin liên quan các bạn có thể tham khảo.
Niềng răng tháo lắp là gì?
Theo các chuyên gia nha khoa, nếu bác sĩ điều trị thực hiện chỉnh nha sai kĩ thuật – sai quy trình, thì bệnh nhân có thể sẽ phải gánh chịu rất nhiều hậu quả khôn lường, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe cơ thể. Dưới đây là một số tác hại của niềng răng tháo lắp thường gặp nhất:
Khi các khay niềng được thiết kế không phù hợp với tình trạng lệch lạc của hàm răng, nó sẽ gây ra những cơn đau nhức âm ỉ hoặc dữ dội ở răng và xương hàm. Phương pháp trồng răng sứ giá bao nhiêu?
Cách ngăn chặn các tác hại của niềng răng tháo lắp
Niềng răng tháo lắp
Nếu bác sĩ tạo lực kéo và xiết răng quá lớn, thì về lâu dài sẽ khiến cho hàm răng bị tổn thương và trở nên yếu ớt. Do đó, khi lớn tuổi, bạn có thể bị rụng răng sớm hơn so với người bình thường.
tác hại của niềng răng tháo lắp
Tác hại của niềng răng tháo lắp khác với niềng răng mắc cài tự đóng vì nếu bác sĩ thực hiện sai kĩ thuật sẽ gây ra tình trạng mất răng sớm.
Tình trạng răng bị nghiêng ngã, xô lệch, khập khểnh, mọc chen chúc… sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi bác sĩ thực hiện sai kĩ thuật. Điều này khiến khuôn mặt của bạn bị biến dạng, gây mất thẩm mỹ.
Khi bác sĩ thực hiện chỉnh nha sai quy trình, bạn có thể mắc phải một số bệnh lý về răng miệng như sâu răng, nha chu, viêm lợi, răng chết tủy, răng lung lay…
Ngoài ra, niềng răng sai kĩ thuật sẽ khiến cho bạn gặp rất nhiều khó khăn trong ăn nhai, có nguy cơ mắc phải chứng mỏi cơ nhai, đau khớp thái dương hàm… Từ đó, gây ảnh hưởng xấu đến sức khẻo cơ thể.
Cách ngăn chặn các tác hại của niềng răng tháo lắp
Dưới đây là một số lưu ý giúp ngăn chặn các tác hại của niềng răng tháo lắp rất hiệu quả, bạn hãy tham khảo và áp dụng để giúp ca điều trị luôn diễn ra an toàn và đạt được kết quả như mon muốn nhé!
Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín: Niềng răng tháo lắp có kĩ thuật rất khó và phức tạp. Vì thế, để tránh gặp phải các biến chứng không mong muốn, tốt nhất, bạn chỉ nên đến những trung tâm niềng răng uy tín để thực hiện. Một địa chỉ nha khoa tốt phải đáp ứng được các tiêu chí sau:
Cách ngăn chặn các tác hại của niềng răng tháo lắp
Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín
Quy tụ đội ngũ bác sĩ có tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm thực tiễn, đã được đào tạo bài bản và chuyên sâu về lĩnh vực răng hàm mặt…
Sở hữu hệ thống máy móc – thiết bị hiện đại và tân tiến như máy chụp phim x-quang 3D, phần mền lập kế hoạch niềng răng 3D, phần mềm phân tích cấu trúc hàm mặt 3D, phần mềm chế tạo răng sứ CAD/CAM…
Xây dựng quy trình dịch vụ an toàn và đạt chuẩn quốc tế. Đặc biệt, luôn thực hiện tốt vấn đề vệ sinh vô trùng và kiểm soát nhiễm khuẩn.
Cách chăm sóc răng miệng khoa học: Để ca niềng răng – chỉnh nha không xảy ra các biến chứng nguy hiểm và đạt được kết quả “tốt nhất, thì bạn cần xây dựng cho mình một chế độ chăm sóc răng miệng khoa học và hợp lý. Bao gồm:
Chải răng thường xuyên, khoảng từ 2 – 3 lần/ngày sau khi ăn 30 phút, mỗi lần chải răng ít nhất trong 2 phút. Bạn nên chải răng bằng bàn chải lông mền, các thao tác chải răng phải cẩn thận và nhẹ nhàng.
Bạn nên súc miệng với nước muối hoặc nước súc miệng để tăng khả năng sát khuẩn. Mỗi lần súc miệng, hãy cố gắng mín môi và đẩy nước vào mọi ngóc ngách trong khoảng 2 phút, sau đó nhổ ra.
Bạn hãy sư dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng và bề mặt răng ít nhất 1 lần/ngày. Ngoài ra, hãy quay lại trung tâm nha khoa để gặp bác sĩ theo đúng lịch hẹn.
Tg: Trang

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget