Bọc răng sứ có cần lấy tủy không?

Bọc răng sứ có cần lấy tủy không? là một trong những băn khoăn được nhiều người quan tâm đến. Cùng lắng nghe lời tư vấn của các chuyên gia Nha khoa.
Bọc răng sứ có cần lấy tủy không?
Việc bọc răng sứ có cần tủy không cần dựa vào tình trạng của răng như thế nào. Đối với những răng bị sâu gây viêm tủy hoặc mọc lệch quá nhiều thì bắt buộc phải lấy tủy. Đó là vì những chiếc răng bị viêm tủy sẽ khiến cho chân răng và xương hàm bị viêm và tạo u nang bên trong nếu tình trạng này kéo dài. Về sau, răng sẽ mục, nhiễm trùng và phải nhổ bỏ. Còn những răng mọc lệch nhiều thì cần phải mài nhiều mô răng và can thiệp đến tủy để điều chỉnh lại hình dáng thân răng đều và đẹp. Thực hiện cấy ghép implant ở đâu tốt có ai biết không?
Bọc răng sứ có cần lấy tủy không?
Bọc răng sứ có cần lấy tủy không?
Trong trường hợp răng khỏe mạnh, độ lệch của răng ít thì bác sĩ chỉ mài lớp men răng bên ngoài và không can thiệp đến tủy. Đây cũng là một trong những điều được các bác sĩ tại Nha khoa Đăng Lưu luôn ưu tiên khi bọc răng sứ cho khách hàng. Vì răng thật cần được bảo tồn để chịu được lực nhai tốt hơn. Khi bọc răng sứ thẩm mỹ không lấy tủy, khách hàng chỉ chờ từ 2 – 4 ngày để hoàn tất khâu phục hình sứ và có hàm răng đẹp.
Điều trị tủy răng để bọc sứ
Tuy xét về yêu tố bảo tồn răng thì bọc răng sứ không lấy tủy bao giờ cũng tốt hơn việc lấy tủy. Tuy nhiên, những trường hợp phải lấy tủy nếu được thực hiện đúng kĩ thuật và chất lượng răng sứ tốt sẽ đảm bảo được chức năng nhai và độ bền lâu dài cho răng.
Bọc răng sứ có cần lấy tủy không?
Lấy tủy trước khi bọc răng
Công nghệ làm răng sứ CAD/CAM sẽ giúp tỉ lệ giữa răng sứ và cùi răng đảm bảo được độ vừa khít, không bị cộm hay có khe hở ở viền răng. Mỗi khách hàng sẽ được lấy mẫu dấu răng và thiết kế mẫu răng sứ riêng dựa trên phần mềm máy tính. Phần mềm này sẽ tích hợp với máy đúc sứ để tuyền thông số kĩ thuật của răng sứ. Sau đó, máy đúc sẽ hoạt động để đúc mẫu răng theo kích thước quy định.
Tại Nha khoa Đăng Lưu, các bác sĩ chuyên khoa răng sứ đều là những người được đào tạo về chuyên môn, có tay nghề giỏi trực tiếp thực hiện cho khách hàng. Các phụ tá sẽ làm các công việc hỗ trợ theo yêu cầu của bác sĩ. Khâu thực hiện mài răng được tiến hành cẩn thận, không gây đau cho khách hàng.
Mỗi phòng khám tại đây được trang bị 1 ghế nha khoa và 1 bộ dụng cụ tay khoan riêng để tránh lây nhiễm khuẩn chéo. Các dụng cụ sẽ được tháo ra và phân loại để khử trùng bằng máy hấp và tia cực tím. Toàn bộ các bước đều được tiến hành kĩ lưỡng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.
Tg: Trang

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget