Niềng răng mắc cài sứ như thế nào?

Một trong những giải pháp cho hàm răng hô, vẩu, thưa, lệch lạc hiện nay đó là phương pháp niềng răng. Hiện nay có rất nhiều loại niềng răng mắc cài khác nhau để bệnh nhân có thể lựa chọn. Nhưng có thể nói niềng răng mắc cài sứ được nhiều bệnh nhân và nhiều bác sĩ khuyên dùng nhất. So với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại thì niềng răng mắc cài sứ là phương pháp tốt nhất để có thể giúp bạn thoát khỏi những mặc cảm về vấn đề kim loại ở trong miệng của mình giúp bệnh nhân thoải mái điều trị hơn. Để tăng được tính thẩm mỹ cho quá trình niềng răng thì hiện nay, niềng răng với mắc cài sứ đang ngày càng trở nên phổ biến. Vậy những ưu và nhược điểm của niềng răng mắc cài sứ như thế nào? cạo vôi răng mất bao lâu?



Niềng răng mắc cài sứ
Niềng răng mắc cài sứ




Ưu điểm niềng răng mắc cài sứ


- Chỉnh nha cố định mắc cài sứ là hình thức niềng răng mà sử dụng khí cụ là các mắc cài làm bằng sứ.

- Loại mắc cài này có những ưu thế rất nổi bật và dễ dàng trở thành sự lựa chọn của bất cứ ai muốn trải qua ca niềng răng vừa hiệu quả vừa đạt độ thẩm mỹ cao.

>>Xem thêm: niềng răng chỉnh hô có đau không

- Do được thiết kế bằng chất liệu sứ nên mắc cài này có màu sắc của sứ, tương đồng với màu của răng.

- Mắc cài sứ cũng được thiết kế cơ bản giống như bất kỳ loại mắc cài nào khác về hình dạng, cũng có rãnh chứa dây cung, có chốt tự đóng hoặc là mấu buộc dây chun,…

- Kích cỡ của mắc cài sứ khá dày, có thể hơn so với mắc cài kim loại.

Niềng răng mắc cài sứ cũng có 2 dạng là mắc cài sứ thường và mắc cài tự buộc. Sự phân chia này là dựa trên sự khác nhau về cấu tạo chủ yếu chính là chốt tự đóng cố định dây cung trong rãnh của mắc cài tự buộc. Còn mắc cài sứ thường chỉ dùng đến dây thun để cố định dây cung của mắc cài thường.


Niềng răng mắc cài sứ như thế nào?


Niềng răng mắc cài sứ sử dụng khí cụ niềng răng là mắc cài và dây cung để nắn chỉnh các răng về vị trí mong muốn trên cung hàm. Tuy nhiên, thay vì sử dụng mắc cài bằng kim loại, các mắc cài được làm bằng gốm có màu sắc tương đồng với răng thật, đem lại tính thẩm mỹ cao cho hàm răng trong suốt thời gian điều trị niềng răng.

Niềng răng mắc cài sứ có thể áp dụng điều trị chỉnh nha cho nhiều trường hợp như răng mọc lệch lạc, răng thưa, răng hô móm vẩu, sai khớp cắn. Niềng răng mắc cài với hệ thống mắc cài giống với màu của răng nên rất phù hợp với người có vấn đề về răng lệch lạc nhưng phải giao tiếp nhiều. Người mang niềng răng mắc cài sứ tự tin hơn mà không phải lo lắng phải mang cả bộ niềng răng kim loại như với phương pháp niềng răng truyền thống.

Mỗi một loại niềng răng mắc cài sứ sẽ có ưu nhược điểm khác nhau. Tuỳ vào tình trạng răng miệng và nhu cầu của mỗi người mà có thể lựa chọn loại mắc cài sứ phù hợp. Ngoài ra, để có kết quả tốt, bạn nên tham khảo ý kiến cụ thể của bác sĩ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget