Nguyên nhân và biểu hiện của răng bị tụt lợi

Răng bị tụt lợi làm ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng. Vậy nguyên nhân nào khiến răng bị tụt lợi. Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để biết thêm những thông tin liên quan.
Nguyên nhân và biểu hiện của răng bị tụt lợi
Khi hàm răng mắc các bệnh lý như như viêm lợi, viêm chân răng, viêm nha chu…Phần lợi bị tổn thương, sưng tấy do vi khuẩn xâm nhập là nguyên nhân khiến răng bị tụt lợi. Vậy nên cấy ghép implant ở đâu tốt theo mọi người?
Nguyên nhân và biểu hiện của răng bị tụt lợi
Nguyên nhân và biểu hiện của răng bị tụt lợi
Ngoài ra, nguyên nhân gây tụt lợi còn do chúng ta chải răng quá mạnh, làm bào mòn lớp men và cement chân răng. Răng khi bị tụt lợi ngoài biểu hiện dễ nhận thấy là chân răng như dài ra, chân răng bị mòn…cảm giác răng khi ăn nhai thường bị ê buốt, khó chịu vùng lợi. Theo các chuyên gia, các virut gây hại cũng có thể làm lợi bị tụt. Hiện nay, tại các trung tâm nha khoa uy tín, bạn có thể lựa chọn cách chữa răng bị tụt lợi tùy vào mức độ bệnh của mình. Việc chữa trị kịp thời sẽ giúp khắc phục và ngăn chặn tình trạng tụt lợi hiệu quả hơn rất nhiều.
Cách chữa răng bị tụt lợi hiệu quả nhất tại Nha Khoa
Khi phát hiện răng có những biểu hiện như trên, bạn nhanh chóng đến Nha Khoa để được bs thăm khám và tư vấn. Bệnh viện nha khoa với hệ thống ghế nha khoa có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn an toàn của Bộ Y tế sẽ giúp bạn yên tâm khi tìm cách chữa răng bị tụt lợi. Nha Khoa giới thiệu đến bạn một số cách chữa trị như sau.
– Vệ sinh răng miệng đúng cách
Nguyên nhân và biểu hiện của răng bị tụt lợi
Vệ sinh răng miệng đúng cách
Chải răng với loại kem có fluoride làm men răng cứng hơn, các hạt tinh thể sẽ bám vào những vị trí lỗ ống ngà bị hở. Ngăn ngừa tình trạng bào mòn men răng và làm giảm cảm giác nhạy cảm của răng. Bạn nên chọn bàn chải có đầu lông tròn, mềm để vệ sinh răng. Sự tác động của những yếu tố này làm giảm nguy cơ sang chấn lợi làm tụt lợi, mòn cement răng và ngà răng, hạn chế tác động đến men răng.
– Ghép vạt niêm mạc vùng lợi bị tụt
Một trong những cách chữa răng bị tụt lợi hiệu quả là ghép các vạt niêm mạc ở vùng răng kế cận, bù lại phần lợi bị tụt để che phủ chân răng và cổ răng, tránh mòn tổ chức cứng của răng.
– Điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học
Khẩu phần ăn không nên có các thức ăn, đồ uống có vị chua, nhiều ga hoặc kích thích nóng lạnh quá mức. Những tác động đó sẽ làm tăng kích ứng, mài mòn men răng và cảm giác ê buốt khó chịu.
TG: Trang

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget