Bọc răng sứ và cấy ghép implant

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, các phương pháp phục hình nha khoa cũng không ngừng được cải tiến. nếu như trước đây khi phục hình một hay nhiều chiếc răng đã mất thì chỉ có hai phương pháp là phục hình bằng hàm giả tháo lắp và phương pháp bọc răng sứ. Thế nhưng ngày nay, thì nhiều người lại còn có thêm một sự lựa chọn nữa, đó là cấy ghép Implant. Vậy sự khác nhau giữa cấy ghép implant và bọc răng sứ là gì?


Bọc răng sứ và cấy ghép implant

Không chỉ là tình trạng sứt mẻ răng, răng gãy vỡ do nhiều nguyên nhân mà thậm chí nhiều người còn bị mất răng đều gặp không ít những bất tiện trong cuộc sống. Trên thực tế, các vấn đề về răng này đều có cách khắc phục hiệu quả. Tuy nhiên, với mỗi tình trạng khuyết điểm trên răng khác nhau sẽ có hướng điều trị khác nhau.

Với bọc răng sứ, đây là phương pháp được áp dụng với các trường hợp răng thưa, răng khập khểnh nhẹ, răng bị gãy vỡ, sứt mẻ ít hoặc răng bị nhiễm màu nặng mà tẩy trắng răng không mang lại hiệu quả cao. Bọc răng sứ là hình thức phủ một lớp sứ bên ngoài răng sau khi răng được mài nhỏ. Tuy nhiên, đây là phương pháp áp dụng được khi bạn còn chân răng. Sau khi điều trị, bạn sẽ được sở hữu hàm răng hoàn chỉnh và đều đặn.

Bọc răng sứ và cấy ghép implant

Với cấy ghép implant, đây là phương pháp áp dụng trong trường hợp mất một hoặc nhiều răng và các phương pháp phục hình răng khác không mang lại hiệu quả cao. Trụ implant được cắm vào vị trí răng bị mất thay cho chân răng cùng với mão răng và cầu răng được gắn lên trên. Chiếc răng bị mất nhanh chóng được thay thế bằng răng mới có hình dạng, kích thước và màu sắc giống hệt như răng cũ.

Nên bọc răng sứ hay cấy ghép implant?

Cả bọc răng sứ và cấy ghép implant đều là những hình thức phục hồi răng an toàn, được thực hiện theo quy trình chuẩn Bộ Y tế, áp dụng công nghệ hiện đại và mang lại hiệu quả cao. Song, với mỗi trường hợp không may gặp phải về răng sẽ tương ứng với một phương pháp hữu hiệu nhất. Vậy, răng bị gãy nửa chiếc thì nên bọc răng sứ hay cấy ghép implant?

Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm cũng như nhược điểm của riêng mình. Vì vậy, bệnh nhân cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cho bản thân mình, nhằm phục hồi lại hàm răng của mình sao cho vừa đạt được về phương diện thẩm mỹ, lại vừa đáp ứng chức năng nhai thật tốt của hàm răng.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget