Tìm hiểu về phương pháp làm cầu răng sứ

Làm cầu răng sứ nhằm khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm về răng hiệu quả. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Phương pháp làm cầu răng sứ là gì?

Làm cầu răng sứ được chỉ định trong trường hợp bệnh nhân bị mất 1 răng và hai răng bên cạnh còn khỏe mạnh. Hai chiếc răng bên cạnh này sẽ đóng vai trò làm trụ răng để đặt 3 chiếc răng sứ được gắn liền nhau. Chiếc răng ở giữa sẽ thay cho răng bị thiếu trên hàm. cấy ghép implant ở đâu tốt có ai biết không?
Tìm hiểu về phương pháp làm cầu răng sứ
Tìm hiểu về phương pháp làm cầu răng sứ
Để làm cầu răng sứ, bác sĩ sẽ mài 2 răng kế cận để có chỗ đặt răng sứ lên trên. Cầu răng sứ được gắn với trụ răng bằng 1 loại keo nha khoa đặc biệt. Phương pháp này có ưu điểm là:
  •  Giúp bạn khôi phục lại tính thẩm mỹ của hàm răng.
  •  Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chiếc răng này để ăn uống như bình thường.
  •  Chi phí thực hiện ở mức vừa phải. Bạn có thể tùy theo điều kiện tài chính của mình để chọn loại răng sứ phù hợp.
  •  Vệ sinh răng tiện lợi. Bạn không cần tháo ra như sử dụng răng giả tháo lắp.
Tuy nhiên, phương pháp này có nhược điểm là làm cho các mô xương hàm khi mất răng không có chỗ bám nên sẽ dần tiêu và mỏng hơn. Điều này ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm, gây ra tình trạng móm. Vì phải mài hai răng kế cạnh nên tính bảo tồn răng thật không cao. Nếu răng số 7 bị mất thì khó có thể làm cầu răng sứ vì răng không (răng số 8) có thể đã bị nhổ trước đo sdo mọc lệch, mọc ngầm hoặc bị sâu. Dù răng số 8 vẫn còn thì đây là chiếc răng không có chức năng nhai và dễ mắc các bệnh lý do khó làm sạch nên cần cân nhắc kĩ. Vậy chi phí niềng răng mặt trong bao nhiêu đã có ai biết hay chưa?

Những lưu ý khi làm cầu răng sứ

Tuổi thọ của cầu răng sứ từ 10 – 20 năm tùy theo cách bạn chăm sóc răng miệng và sử dụng thức ăn như thế nào. Khi làm cầu răng sứ, bạn nên hạn chế ăn các món dai, cứng để tránh trường hợp bể răng sứ. Bạn nên chọn loại răng sứ tốt, có độ bền cao để sử dụng lâu dài.
Tìm hiểu về phương pháp làm cầu răng sứ
Duy trì được kết quả lâu dài về sau
Không quên tham khảo các địa chỉ nha khoa chụp răng sứ ở đâu tốt, uy tín có đội ngũ bác sĩ giỏi và công nghệ hiện đại trước khi thực hiện. Đây là yếu tố quan trọng quyết định việc bạn làm cầu răng sứ có thành công hay không. Đặc biệt là công nghệ làm răng sứ ở đó sử dụng là loại nào. Bạn không nên chọn những nha khoa làm răng sứ thủ công vì dễ xảy ra tình trạng sai sót như: răng sứ có kẽ hở làm ngấm nước bọt, không trùng khớp cắn khi nhai.
Công nghệ làm răng sứ CAD/CAM sẽ giúp khắc phục được những sai sót khi làm răng sứ. Bằng việc phục hình mẫu răng sứ qua phần mềm 3D khôi phục hình dáng răng phù hợp, tính các thông số của răng: chiều dài, chiều rộng, các mặt gờ rãnh,… Dựa vào các thống số từ phần mềm sẽ cài đặt sang máy đúc sứ tự động để đảm bảo độ chính xác cao cho răng.
TG: Trang

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget