Trám răng bằng sứ là gì?

Trám răng bằng sứ là gì? Câu hỏi được nhiều người quan tâm và gửi về chuyên mục tư vấn Nha khoa. Cùng tìm lời giải đáp ở bài viết dưới đây.
Trám răng bằng sứ là gì?
Trám răng bằng sứ hay còn gọi với tên khác là trám răng Inlay/Onlay. Loại sứ để trám răng được đúc nguyên khối. Cách gọi này dựa trên đặc điểm của hình dáng miếng sứ khi trám răng. Inlay là miếng trám nằm ở mặt trong của răng. Onlay là loại dùng để bao phủ cả bên trong và phía bên ngoài.

**** Bạn có biết cấy ghép implant ở đâu tốt
Trám răng bằng sứ là gì?
Trám răng bằng sứ là gì?
Thời gian trám răng bằng sứ sẽ lâu hơn các loại vật liệu trám răng khác vì miếng trám sứ không có sẵn. Nó phải được đúc theo dấu răng và thông thường cần từ 2 – 4 ngày để hoàn thành. Tuy mất nhiều thời gian hơn nhưng nó lại có độ bền cao. Vì vật liệu sứ cứng và chịu lực tốt hơn các chất trám khác.
Các trường hợp trám răng bằng sứ
Dù vật liệu trám răng bằng sứ bền và chắc chắn nhưng không phải bất kỳ trường hợp nào cũng thực hiện được. Vì chúng ta không thể tạo ra miếng trám bằng sứ nhỏ được, nó cũng cần có diện tích tiếp xúc vị trí dán lớn để có độ bám tốt. Các tình trạng răng sau đây phù hợp để trám răng bằng sứ:
+ Những răng thích hợp áp dụng: Răng hàm (răng cối lớn)
+ Răng bị sâu, vỡ có diện tích lớn không nhất thiết phải bọc răng sứ
Trám răng bằng sứ ở đâu bền đẹp
Kỹ thuật trám răng bằng sứ khác với trám răng thông thường. Nó đòi hỏi bác sĩ phải mài răng cẩn thận và lấy mẫu dấu răng thật chính xác để làm miếng trám. Miếng trám bằng sứ phải vừa vặn với thân răng. Bề mặt tiếp xúc giữa chúng không được có kẽ hở.
Trám răng bằng sứ là gì?
Làm răng sứ ở nha khoa Đăng Lưu
Khi nhắc đến địa chỉ nha khoa trám răng bằng sứ, mọi người thường nghĩ đến Nha khoa Đăng Lưu. Đây là nơi có trang thiết bị hiện đại phục vụ các dịch vụ nha khoa từ cơ bản đến chuyên sâu. Các bác sĩ tại Nha khoa Đăng Lưu là những người giỏi về mặt chuyên môn, mát tay. Yếu tố bảo tồn răng thật luôn được đặt lên hàng đầu, hạn chế can thiêp nhiều mô răng để giữ răng thật được chắc khỏe nhất.
Ngoài ra, tại đây có công nghệ làm miếng trám sứ hiện đại. Công nghệ này được gọi là CAD/CAM. Nó dùng phần mềm 3D để tạo hình miếng trám dựa trên mẫu dấu răng đã được lấy và scan vào máy tính. Khi mẫu miếng trám được thiết kế trên phần mềm xong sẽ chuyển dữ liệu của nó qua máy đúc sứ tự động. Chiếc máy này sẽ tạo ra miếng trám từ khối sứ.
TG: Trang

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget