Quy trình khắc phục răng bị thưa

Răng thưa làm mất tính thẩm mỹ. Cùng tìm hiểu phương pháp khắc phục ở bài viết dưới đây. Băn khoăn cấy ghép răng implant có đau không cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm đến hiện nay.

Nguyên nhân răng thưa

– Thiếu mầm răng: Mầm răng tạo nên sự hình thành và phát triển của 1 chiếc răng. Nếu tại vị trí răng bị thưa, trống nhiều thì rất có thể chỗ đó thiếu mầm răng nên không có răng mọc. Các răng còn lại không thể che lấp được khoảng trống này nên răng bị thưa. Nguyên nhân răng thưa này có thể phát hiện khi trẻ được 10 – 12 tuổi bằng cách đếm số răng sau khi thay răng vĩnh viễn.
Quy trình khắc phục răng bị thưa
Khuyết điểm răng thưa
– Mất cân đối so với xương hàm: Hàm răng của chúng ta thường có độ rộng để các răng vừa đủ chỗ mọc. Nhưng nếu răng quá nhỏ sẽ tạo khoảng cách với nhau, khiến hàm răng bị thưa.
– Răng mọc chìa ra ngoài: Trường hợp răng mọc chìa ra ngoài, răng bị hô thì có thể thưa nhau vì tạo ra khoảng cách rộng ở trước răng.
– Tụt nướu: Tình trạng này thường xảy ra ở người lớn tuổi, chủ yếu là do dùng tăm xỉa răng lâu ngày, viêm nướu. Khi nướu bị tụt thì làm lộ chân răng ra ngoài. Trong khi chân răng nhỏ hơn thân răng nên bạn sẽ thấy răng bị thưa ở đoạn sát nướu.
– Răng mọc ngầm: Đây là trường hợp hiếm gặp. Răng sẽ không mọc ra ngoài mà ở trong xương hàm nên vị trí này bị trống. Các răng khác không thể lấp đầy được khoảng trống thiếu răng này.

Cách khắc phục răng bị thưa

Nếu hàm răng thưa khiến bạn kém tự tin về mặt thẩm mỹ khi giao tiếp thì bạn có thể khắc phục bằng cách làm răng sứ. Đây là phương pháp vừa phục hình thân răng, làm cho hàm răng trắng sáng hơn.
Răng sứ là loại răng có sườn bằng kim loại hoặc sứ. Lớp ngoài là sứ cao cấp đạt tiêu chuẩn về độ bền khi ăn nhai và tính thẩm mỹ. Nó được thiết kế dựa trên mẫu răng của từng người, giống hoàn toàn răng thật. Phương pháp này không chỉ khắc phục tình trạng răng thưa mà còn cả những răng bị sâu lớn, mẻ, mọc không đều, nhiễm kháng sinh nên màu răng bị vàng. chi phí niềng răng mặt trong khoảng bao nhiêu thưa bác sĩ?
Độ bền răng sứ khá cao, tùy theo chế độ chăm sóc răng của mỗi người. Một số loại có khả năng chịu lực cao hơn so với răng thật. Vì thế, bạn có thể yên tâm khắ c phục răng thưa bằng phương pháp này dựa trên nguyên nhân răng thưa.

Quy trình bọc răng sứ sau khi xác định đúng nguyên nhân răng thưa

Bước 1: Khám và kiểm tra răng
Bác sĩ sẽ khám tổng quát tình trạng răng miệng, phát hiện các bệnh lý, nguyên nhân răng thưa và điều trị trước khi bọc răng sứ. Bác sĩ cũng sẽ xác định xem số lượng răng cần bọc bao nhiêu và tư vấn cho bạn về phương pháp thực hiện
Quy trình khắc phục răng bị thưa
Thăm khám cho khách hàng
Bước 2: Tiến hành lấy dấu hàm
Bác sĩ sẽ gây tê nhẹ để bạn không bị ê hay đau răng khi mài. Lượng mô răng bị mài rất ít vì răng đã thưa sẵn. Sau đó, bác sĩ sẽ lấy mẫu dấu hàm để làm tư liệu phục hình răng sứ.
Bước 3: Tiến hành bọc răng sứ
Mẫu dấu hàm được chuyển về khu kĩ thuật để chế tạo răng. Răng sứ được sản xuất theo công nghệ CAD/CAM và khử trùng bằng máy nung. Khi đã có răng sứ, bác sĩ sẽ dùng keo nha khoa bôi lên trụ răng và chụp răng sứ lên trên.
Bước 4: Kiểm tra kết quả
Khách hàng sẽ được bác sĩ kiểm tra cường độ chịu lực của răng, khớp cắn đạt chuẩn hay chưa sau khi bọc răng sứ.
Tg: Trang

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget