Những kinh nghiệm niềng răng bạn nên biết

Thực hiện niềng răng hiện nay được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây. trồng răng sứ vĩnh viễn là như thế nào?

Kinh nghiệm niềng răng số 1: Tái khám đúng hẹn

Đây là kinh nghiệm niềng răng bạn nên chú ý nhất nếu muốn có kết quả niềng răng tốt. Sau khi đã được gắn niềng răng thì bạn phải theo dõi tại nhà những dịch chuyển của răng theo hướng dẫn của bác sĩ. Khi niềng răng bác sĩ sẽ sắp lịch hẹn tái khám cho bạn để theo dõi răng có di chuyển đúng như định đoán hay không. Bạn cần tái khám đúng hẹn hoặc liên hệ ngay với bác sĩ nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.

>>> Thông tin bên lề: chi phí niềng răng mặt trong
Những kinh nghiệm niềng răng bạn nên biết
Tái khám đúng hẹn

Kinh nghiệm niềng răng số 2: Chế độ ăn uống hợp lý

Kinh nghiệm niềng răng của bác sĩ chia sẻ cho thấy rằng, đa phần trường hợp bị bung mắc cài, sai lệch mắc cài, khay niềng đều do chế độ ăn uống. Do đó đây là một trong những điều mà người niềng răng cần đặc biệt chú ý. Khi răng và xương hàm đang trong giai đoạn dịch chuyển, nếu phải chịu những tác động không tốt thì răng sẽ di chuyển lệch hướng khỏi dự liệu của bác sĩ. Răng có thể di chuyển lệch khi bạn có chế độ ăn uống không hợp lý như ăn đồ ăn quá cứng, dai, quá nóng hay quá lạnh, những chất kích ứng hoặc kích ứng cao.
Nếu bạn niềng răng bằng cách gắn mắc cài, những thức ăn này có thể làm bung, gãy mắc cài. Ngoài ra, những thức ăn quá dẻo hoặc nhiều bột sẽ dính vào mắc cài và các kẽ răng làm ảnh hưởng tới lực kéo đồng thời gây sâu răng, hư răng sau khi niềng răng xong.
Vì vậy bạn cần phải có chế độ ăn uống khoa học, hiện nay những cách niềng răng như niềng răng trong suốt, niềng răng tháo lắp tuy không ảnh hưởng nhiều đến việc ăn uống nhưng bạn vẫn nên ăn theo những thực đơn bác sĩ đã chuẩn bị sẵn. Kinh nghiệm niềng răng được chia sẻ này sẽ giúp hạn chế tối đa những bệnh răng miệng và giúp bạn có kết quả niềng răng tốt đẹp.

Kinh nghiệm niềng răng số 3: Vệ sinh răng miệng tốt

Những kinh nghiệm niềng răng bạn nên biết
Vệ sinh răng miệng tốt
Nếu bạn niềng răng bằng công nghệ niềng răng mắc cài, bạn phải đặc biệt chú ý đến vấn đề vệ sinh răng miệng. Vì theo kinh nghiệm niềng răng được chia sẻ từ những khách hàng của Nha khoa Đăng Lưu, nếu không vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng sẽ xuất hiện rất nhiều rắc rối như sâu răng, nha chu, cao răng, viêm nướu, hư gãy mắc cài…
Bạn nên vệ sinh răng khi đeo mắc cài bằng bàn chải mềm để có thể chải sạch ở những kẽ mắc cài. Nha khoa Đăng Lưu có bán bàn chải chuyên dùng cho những người đeo niềng, giúp vệ sinh răng miệng tốt hơn những loại bàn chải thông thường. Hãy đánh răng ngay sau khi ăn, dùng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ vi khuẩn triệt để.
Với những người sử dụng các phương pháp niềng răng tháo lắp thì khay niềng có thể tháo ra khi ăn, tránh thức ăn dính vào khay niềng. Các bạn có thể vệ sinh khay niềng răng trước/ sau khi tháo ra bằng dung dịch rửa chuyên dụng. Nếu không đeo niềng phải cất trong hộp đựng sạch sẽ tránh bụi và vi khuẩn xâm nhập.

Kinh nghiệm niềng răng 4: Thời điểm niềng răng thích hợp nhất

Kinh nghiệm niềng răng cho thấy rằng hiệu quả nắn chỉnh nha phụ thuộc vào thời điểm niềng răng. Thời gian thích hợp nhất để nắn chỉnh răng là sau khi hàm răng vĩnh viễn mọc lên (độ tuổi 13-14). Vì thời điểm này, xương hàm và răng chưa cứng chắc, ổn định do đó việc điều chỉnh răng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Ngược lại tuổi càng cao niềng răng càng khó khăn hơn và kết quả đôi khi không được như mong đợi.

Kinh nghiệm niềng răng 5: Lựa chọn địa chỉ niềng răng 

Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha khó, có độ phức tạp cao và thời gian thực hiện lâu dài. Do đó, cần lựa chọn những địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng, áp dụng công nghệ hiện đại, đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm niềng răng thực hiện mới mang lại hiệu quả như mong đợi.
Hiện nay, niềng răng tại Nha khoa Đăng Lưu ứng dụng công nghệ 3D tiên tiến. Quá trình chỉnh nha niềng răng sẽ được hỗ trợ bởi phần mềm phân tích hàm mặt 3D. Bạn sẽ được chụp phim X-Quang 3 chiều Cone Beam CT, sau đó các dữ liệu sẽ được chuyển qua phần mềm để lập phác đồ niềng răng cho từng giai đoạn cụ thể.
Tại Nha Khoa Đăng Lưu, đội ngũ bác sĩ có nhiều kinh nghiệm và đã từng tu nghiệp nuớc ngoài với chuyên môn sâu là chỉnh nha niềng răng, luôn đưa ra giải pháp hiệu quả và hướng điều trị phù hợp nhất cho bệnh nhân. Các bác sĩ luôn không ngừng cập nhật tiếp thu và cải tiến các phương pháp chỉnh nha hiện đại bậc nhất trên thế giới, thực hiện được tất cả những phương pháp niềng răng hiện nay. Mặt khác, hệ thống trang thiết bị, máy móc cũng không ngừng được đầu tư, đổi mới sẽ luôn mang lại cho khách hàng chất lượng dịch vụ và kết quả sau niềng răng tốt nhất.
Tg: Trang

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget