Giải pháp khắc phục răng trám bị vỡ

Trám răng thẩm mỹ hiện nay cũng được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Tuy nhiên, sau một thời gian thì răng có tình trạng bị vỡ, vậy làm sao để có thể khắc phục được. cấy ghép răng implant có đau không cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm đến.
Nguyên nhân răng trám bị vỡ
Chất trám răng giúp thay thế một phần mô răng bị hỏng, khiếm khuyết. Tuy nhiên, nó không thể chắc và cứng như chính răng thật được nên khả năng răng trám bị vỡ có thể xảy ra. Những nguyên nhân sau là lý do khiến răng trám bị vỡ:
Giải pháp khắc phục răng trám bị vỡ
Giải pháp khắc phục răng trám bị vỡ
– Trám răng không đúng kĩ thuật: Một số trường hợp, miếng trám bị hở dẫn đến ngấm nước hoặc cộm nên khi nhai có thể bị bong ra.
– Chất liệu trám răng không đảm bảo, kém chất lượng.
– Tuổi thọ miếng trám cao: Những miếng trám đã sử dụng nhiều năm dễ bị co rút, giòn hơn.
– Vị trí trám răng: Nếu miếng trám lớn và nằm ở răng hàm thì sẽ chịu lực nhai mạnh khiến nó dễ vỡ sau một thời gian.
– Răng chịu lực nhai mạnh.
– Chăm sóc răng không đúng cách
Có thể trám lại cho răng trám bị vỡ không?
Khi trám răng thẩm mỹ bị vỡ, chúng ta có thể khắc phục nó bằng nhiều cách khác nhau để giúp răng hoạt động ăn nhai tốt, bảo vệ răng khỏi vi khuẩn tấn công. Đặc biệt là khi miếng trám bị vỡ thì phần mô răng còn lại sẽ không hoàn thiện chức năng nhai tốt, lực nhai yếu hơn. Để khắc phục răng trám bị vỡ thì bạn cần đến gặp bác sĩ. Tùy theo từng trường hợp mỗi người sẽ có phương pháp phù hợp để phục hình lại thân răng.
Giải pháp khắc phục răng trám bị vỡ
Tùy vào từng trường hợp các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp khắc phục hiệu quả
– Miếng trám vị vỡ có diện tích nhỏ: Bác sĩ sẽ tháo phần trám còn sót lại trên răng. Sau đó làm sạch bề mặt răng và trám lại.
– Diện tích miếng trám lớn: Trường hợp này bạn nên trám răng bằng Inlay/Onlay bằng sứ để có độ bền cao. Vì vị trí răng đó sẽ chịu nhiều lực nhai. Miếng trám Imlay/Onlay được đúc thành 1 khối và khó vỡ hơn miếng trám thường.
Khắc phục răng trám bị vỡ ở đâu?
Bạn nên tìm đến những nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi để trám lại răng bị vỡ. Đặc biệt là tìm hiểu công nghệ trám răng tại đó như thế nào.
Trám răng bằng công nghệ Laser được xem là phương pháp mang lại hiệu quả cao, giúp miếng trám ổn định nhanh chóng. Ánh sáng Laser này khi chiếu lên chất trám sẽ khiến chúng chuyển về dạng rắn trong khoảng 20 giây. Nhờ đó, miếng trám không bị xê dịch, hở. Hiện nay, Nha khoa Đăng Lưu đang áp dụng công nghệ trám răng hiện đại này cùng Inlay/Onlay sứ.
Đội ngũ bác sĩ tại đây được đào tạo về chuyên môn từ trong và ngoài nước. Họ đã có nhiều kinh nghiệm từ việc trau dồi chuyên môn và học hỏi các phương pháp nha khoa hiện đại. Mỗi bác sĩ đều làm việc dựa trên tinh thần cẩn thận, nhiệt tình và tuân thủ y đức.
TG: Trang

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget