Chăm sóc da vào mùa đông

Mùa đông trời lạnh, thời tiết hanh khô khiến da dễ gặp nhiều vấn đề như: da khô, da nứt nẻ, bong vẩy…Vậy để phòng tránh cũng như khắc phục những vấn đề này phải làm sao? Bạn cần biết được những điều tốt nhất cần làm cho da trong mùa đông để giúp da mịn màng, tươi trẻ hơn.

Uống nhiều nước

Bổ sung thật nhiều nước từ bên trong là cách hữu hiệu kết hợp cùng việc bôi kem dưỡng ẩm ngoài da. Nước là thứ tốt nhất giúp cho các hệ thống tuần hoàn bên trong cơ thể làm việc tốt hơn, từ đó dẫn đến sự điều chỉnh bài tiết các chất dinh dưỡng thích hợp cho làn da cũng như cơ thể.

Không rửa mặt với nước quá nóng

Rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông giúp làm sạch da hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng nước quá nóng để rửa mặt thì sẽ có nguy cơ làm hỏng kết cấu biểu bì của da, khiến da dễ bị khô và bị mẫn ngứa, ửng đỏ.

>>cách làm giảm mỡ bụng nhanh nhất và hiệu quả nhất


Chăm sóc da vào mùa đông

Không nên rửa mặt quá nhiều

Nhiều người  nghĩ răng rửa mặt nhiều lần thì da càng sạch, và khi thấy da khô thì cho rằng việc này sẽ tạo độ ẩm cho da. Tuy nhiên, điều này lại ngược lại. Rửa mặt càng nhiều lần trong ngày sẽ càng khiến da khô hơn.

Để da trông mịn màng hơn, bạn nên sử dụng nước khoáng lạnh hay đá viên  để rửa mặt. Và chỉ nên rửa mặt 2 lần trong ngày.

Mặt nạ dành cho da trong mùa hanh khô

Mùa hanh khô bạn cũng cần đắp mặt nạ để cung cấp collagen, vitamin và độ ẩm bổ sung cho da. Đồng thời chúng còn giúp làm sạch da một cách hiệu quả. Một số loại mặt nạ tự nhiên tốt cho da bạn có thể tham khảo như: mặt nạ cà rốt, lô hội, củ cải, dưa chuột.

Thường xuyên chăm sóc sâu, dưỡng ẩm cho da

Thời tiết hanh khô khiến lượng nước và dưỡng chất cần cho da thiếu hụt nên da thường dễ bị khô, xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn bình thường. Và điều bạn cần làm là loại bỏ tế bào chết, thường xuyên dưỡng ẩm cho da.

Bạn nên tẩy tế bào chết khoảng 2 lần/ tuần, và sử dụng các loại mặt nạ chuyên dành cho mùa thu đông như mặt nạ collagen, mặt nạ linh chi… Các vitamin A, E, C có trong đó sẽ giúp da chống lại sự lão hóa, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và elastin giúp da thêm mịn màng và chắc khỏe.

Ăn thật nhiều trái cây và rau xanh
Thay đổi thói quen ăn uống là một phương pháp lâu dài để da của bạn khoẻ hơn. Vào mùa đông, bạn nên tích cực ăn nhiều rau xanh và trái cây như cà chua, rau xà lách, trái cam, nho, kiwi, táo để bổ sung thật nhiều vitamin cho cơ thể. Đặc biệt là vitamin C giúp tái tạo độ đàn hồi cho làn da và tăng cường sự miễn dịch cho cơ thể.

Vậy cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất là gì?

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget