Cách chống mảng bám trên răng hiệu quả

Đàn ảng bám răng khiến răng mất tính thẩm mỹ và ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin liên quan. trồng răng sứ vĩnh viễn khắc phục khuyết điểm mất răng hiệu quả.
Cách chống mảng bám trên răng hiệu quả
Để biết chúng ta có thể làm được các cách chống mảng bám trên răng như thế nào thì trước tiên phải tìm được nguyên nhân hình thành nên chúng. Những mảng bám này là từ cặn thức ăn sinh ra trong quá trình ăn uống. Chúng đọng lại ở trên thân răng, chân răng và có trong nước bọt. Khi những mảng bám đã khô thì chúng sẽ cứng hơn, khả năng bám chặt trên răng rất cao. Nếu sau khi ăn xong chúng ta không vệ sinh răng kĩ thì nó sẽ tích tụ ngày càng nhiều và tạo thành mảng lớn.
Cách chống mảng bám trên răng hiệu quả
Mảng bám răng
Những mảng bám trên răng còn được gọi là cao răng. Chúng chứa rất nhiều vi khuẩn và là nguy cơ tiềm tàng của các bệnh về nướu, nha chu và viêm chân răng. Ngoài ra, những người có mảng bám trên răng thường bị hôi miệng kéo dài, hàm răng kém thẩm mỹ hơn bình thường. Cách chống mảng bám trên răng mà chúng ta có thể làm là:
– Dùng chỉ nha khoa làm sạch từng kẽ răng sau khi ăn, lấy được các thức ăn bị mắc kẹt và bám trên răng.
– Chải răng sau khi ăn 30 phút. Trong 30 phút đầu thì men răng tiếp xúc với axit từ thức ăn và chưa trung hòa được lượng axit này nên men răng mềm hơn bình thường. Nếu chải răng ngay sẽ làm men răng dễ bị mòn. Một ngày chải răng 2 lần là hợp lý.
– Không được quên chải răng trước khi đi ngủ. Thời gian sau khi bạn ăn xong từ bữa tối đến sáng hôm sau đủ để các mảng bám đọng lại trên răng thật và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
– Hạn chế ăn bánh quy, tinh bột nhiều, thịt. Bạn nên súc miệng hoặc uống nước sau khi ăn những món này. Vì đây là những món tạo nhiều cặn thức ăn.
– Ăn các loại hoa quả giòn: táo, lê, mận, ổi, dưa hấu,… để làm sạch mảng bám trên răng một cách tự nhiên sau khi ăn.
– Nếu có mảng bám trên răng xuất hiện thì bạn cần đến gặp bác sĩ để lấy cao răng ngay. Đây là phương pháp loại bỏ những mảng bám một cách nhanh chóng và cực sạch.
Cách chống mảng bám trên răng bằng lấy cao răng hiệu quả không?
Phương pháp lấy cao răng hiện nay đang được nhiều nha khoa sử dụng là dùng máy rung bằng sóng siêu âm. Loại mày này tạo ra độ rung nhẹ và ổn định. Khi máy tác động lên cao răng sẽ truyền lực làm cho chúng không thể tạo thành liên kết bám chặt với nhau mà phải tách ra. Những mảng bám cao răng bị bong thành từng vụn nhỏ.
Cách chống mảng bám trên răng hiệu quả
Lấy cao răng loại bỏ mảng bám
Ở phía đầu máy có thể di chuyển đến cả khu vực dưới nướu, làm sạch được cả mảng bám ở đó. Việc nướu bị viêm sưng do vi khuẩn tấn công sẽ được phục hồi dần sau khi lấy cao răng. Đây cũng là cách Nha khoa Đăng Lưu lấy những mảng bám trên răng cho khách hàng.
Đặc biệt là mỗi bộ dụng cụ y tế tại đây được vệ sinh kĩ lưỡng, hấp khử trùng sạch sẽ sau khi sử dụng. Các khách hàng sẽ dùng riêng 1 bộ dụng cụ để tránh lây nhiễm vi khuẩn chéo.
TG: Trang

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget