Lưu ý gì khi mài răng cửa để bọc răng sứ?

Mài răng cửa sẽ làm cho kích thước răng nhỏ lại và việc bọc răng sứ trở nên dễ dàng hơn. tuy nhiên trong quá trình thực hiện cần lưu ý gì? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Mài răng cửa bọc sứ có đau không?

Bạn có thể yên tâm là khi bọc răng sứ, các bác sĩ chỉ tiến hành thủ thuật mài một ít răng mà không làm ảnh hưởng đến men răng, mô răng nhiều và trước khi mài răng, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ cho bệnh nhân. Răng sau khi mài đi sẽ được chụp bọc bằng sứ nên sẽ không cho cảm giác ê buốt, đau nhức, vẫn duy trì được khả năng ăn nhai như bình thường. Chỉ đối với những bệnh nhân có nền răng yếu và quá nhạy cảm thì răng có thể bị ê nhức một chút, khi đó nha sỹ sẽ tiến hành kê thuốc giảm đau để đảm bảo không gây khó chịu cho bệnh nhân. Nếu được phục hình với công nghệ bọc răng sứ hiện đại bởi các nha sĩ giàu kinh nghiệm thì cảm giác đau nhức, khó chịu sẽ được hạn chế tối đa.
Răng cửa sẽ được mài để dễ dàng hơn bọc răng

Mài răng cửa bọc mão răng sứ, mặc dù phải mài răng cho nhỏ đi, nhưng nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt, chọn loại sứ tốt thì chiếc răng sau khi được bọc mão răng sứ vẫn có độ bền tương đương với răng thật, đảm bảo chức năng ăn nhai thoải mái, không bị cộm hay khó chịu sau khi điều trị. Vậy niềng răng giá bao nhiêu?

Mài răng cửa để bọc răng sứ cần lưu ý điều gì?

Nhiều người vẫn chưa biết việc mài răng cửa để bọc răng sứ thẩm mỹ cần lưu ý điều gì, có thể hiểu răng việc mài răng là một thao tác mài nhỏ một phần của răng mà phần này lại có nhiệm vụ vô cùng quan trọng là bảo vệ vệ ngà răng và tủy răng bên trong. Khi phần men răng bị mài đi sẽ khiến cho răng trở nên nhạy cảm hơn, ngà răng dễ bị kích ứng làm ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai hằng ngày, rất dễ gây cảm giác ê buốt, đau nhức. Do đó mà khi mài răng cửa để bọc sứ bác sĩ sẽ lưu ý mài ít nhất có thể.
Bọc răng sứ thẩm mỹ giúp chỉnh nha

Để có được kết quả mài răng hô bọc răng sứ đem lại hiệu quả tốt nhất bạn cần phải lưu ý một số điều nhỏ dưới đây:

+ Mài răng cửa để bọc sứ thẩm mỹ chỉ áp dụng với trường hợp răng bị hô ở mức độ ít, nếu răng hô quá mức thì việc mài răng sẽ không hiệu quả và đôi khi còn gây tổn thương đến răng thật.

+ Đối với những răng bị yếu thì không nên tiến hành mài răng vì sẽ làm cho răng thật càng yếu hơn. Ngay cả răng mài để bọc sứ thì cũng phải cần đến độ khỏe mạnh nhất định để làm trụ đỡ cho chụp răng. Nếu không, để lâu dài có thể bị hỏng cả phần răng thật và chụp răng sứ.

Khi bạn đến phòng khám để thẩm mỹ răng, các bác sĩ sẽ thăm khám cụ thể và chỉ định mài răng cửa ở mức độ nào để đặt răng sứ bên ngoài. Với kỹ thuật mài răng đòi hỏi bác sĩ phải có một chuyên môn cứng, tay nghề cao, có kinh nghiệm để tránh sự xâm lấn quá nhiều đến răng cũng như giảm thiểu tối đa cảm giác ê buốt.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget