Chăm sóc nha chu đúng cách

Chăm sóc nha chu đúng cách như thế nào mọi người biết đến chưa? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết những thông tin liên quan đến vấn đề này. trồng răng sứ giá bao nhiêu có ai biết chưa?
Chăm sóc nha chu đúng cách
Nha chu là các mô mềm bao quanh răng để bảo vệ răng khỏi tác động từ môi trường bên ngoài. Việc chăm sóc nha chu rất đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần tuân thủ một số nguyên tắc như sau:
– Giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đặc biệt là nướu và lợi: Đánh răng ít nhất  2 lần/ ngày và sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút để tránh tình trạng vi khuẩn xâm chiếm, phá hoại men răng. Đồng thời, kết hợp với chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch các kẽ răng, loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây bệnh. Không nên dùng tăm vì sẽ khiến lợi vị tụt, viêm và chảy máu.
Chăm sóc nha chu đúng cách
Hạn chế ăn thức ăn nhiều đường
– Hạn chế ăn các thức ăn nhiều đường, nhiều tinh bột và dầu mỡ không tốt cho răng. Tránh dùng các chất gây nghiện, gây màu cho răng như cà phê, bia rượu, hút thuốc lá. Thay vào đó hãy cung cấp các chất vitamin C, canxi cho răng để răng chắc khỏe hơn. Chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý chính là cách chăm sóc nha chu tốt nhất cho bạn.
– Tái khám sức khỏe răng miệng định kỳ: Theo lời khuyên từ các bác sĩ, nên cạo vôi răng trong thời gian từ 4 – 6 tháng/lần. Bởi cao răng chứa rất nhiều vi khuẩn và là nguyên nhân hàng đâu khiến nhiều người bị viêm nha chu.
Khi bị bệnh nha chu phải làm sao?
Dấu hiệu giúp bạn dễ nhận thấy khi bị viêm nha chu là: chảy máu ở chân răng , nướu bị sưng có màu đỏ, chân răng bị đen, có lớp vôi đóng ở quanh răng. Khi bạn nói chuyện có mùi hôi miệng.
Chăm sóc nha chu đúng cách
Thêm chú thích đề răng miệng định kỳ
Khi mắc phải bệnh lý này, tốt nhất bạn nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để thăm khám và điều trị. Nha Khoa Đăng Lưu với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc nha chu,sức khỏe răng – hàm – mặt, là địa chỉ đáng tin cậy của mọi khách hàng. Dựa vào quá trình thăm khám và chuẩn đoán nguyên nhân, bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị bệnh nha chu này theo nhiều cách khác nhau. Làm sạch vùng khoang miệng là cách điều trị đầu tiên, nhằm loại bỏ hết những vi khuẩn gây bệnh. Bác sĩ tại Nha Khoa Đăng Lưu sẽ sử dụng máy lấy cao răng siêu âm, nhẹ nhàng tách bỏ các mảng bám dính trên thân răng, xung quanh răng, giúp răng bạn sáng bóng, khỏe đẹp hơn.
Ngoài ra, nếu bệnh nhu chu ở mức độ nghiêm trọng, bạn có thể sử dụng thêm thuốc để hỗ trợ điều trị. Nhưng bạn phải được sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ. Không nên tự ý sử dụng sẽ gây nên những biến chứng gây nguy hiểm đến sức khỏe.
TG: Trang

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget