Ưu nhược điểm của răng sứ kim loại

Trong các loại răng sứ được sử dụng phổ biến hiện nay, răng sứ kim loại được nhiều khách hàng biết đến hơn cả vì nó có chi phí thấp. Thế nhưng họ chưa tìm hiểu kĩ về loại răng sứ này cũng như những ưu nhược điểm của nó. Bài viết sau sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.

Răng sứ kim loại là gì?

Răng sứ kim loại là loại răng sứ thẩm mỹ gồm 2 phần cơ bản gồm lõi kim loại và mão răng sứ bên ngoài. Chất liệu thân răng kim loại có thể được làm từ titanium hoặc hợp kim titan( Nr, Cr…) Khi thực hiện kỹ thuật viên sẽ đúc một lớp thân kim loại phù hợp với cùi răng đã mài.

Răng sứ kim loại được thiết kế chắc chắn

Răng sứ kim loại được thiết kế dựa trên hình mẫu răng thật nên có hình dáng và màu sắc giống với răng thật, không chỉ đảm bảo được tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo ăn nhai chắc chắn.

Được ứng dụng phục hình cho nhiều trường hợp răng bị tổn thương đặc biệt thích hợp làm cầu răng sứ. Niềng răng giá bao nhiêu?

Ưu nhược điểm của răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại là dòng răng sứ có từ lâu đời nhưng vẫn sở hữu những ưu điểm vượt trội giúp phục hình răng sứ hoàn hảo.

Răng sứ có độ bền cao, có khả năng thay thế răng thật hoàn hảo, có thể sử dụng được trong thời gian dài mà không ảnh hưởng đến chức năng của hàm răng.

Có hình dáng và màu sắc tương đối tự nhiên giống như răng thật có lớp sứ được phủ bên ngoài cho răng sứ có màu sắc giống với răng thật. Lớp sứ bên ngoài được chỉnh đúng chuẩn đến từng gờ rãnh nên khó phát hiện.
Làm răng sứ kim loại cho hiệu quả cao

Tuy nhiên răng sứ kim loại cũng tồn tại một số nhược điểm như phần viền quanh chân răng dễ bị viên đen ngay tại vị trí bọc răng. Nếu quy trình bọc răng không đúng kỹ thuật có thể gây tụt lợi và lộ viền kim loại. Khi chiếu sáng thân răng thường để lại bóng mờ màu đen từ lõi kim loại.

Răng sứ kim loại chỉ có độ bền và độ thẩm mỹ tương đối vì có lớp kim loại bên trong nên răng sứ kim loại khó nung màu như răng toàn sứ nên răng thường có màu trắng đục

Răng sứ được đúng với khối kim loại  nên khả năng rủi ro thường có và dễ vị vỡ nứt nếu có va đập.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget