Phẫu thuật hàm hô móm

Phẫu thuật hàm hô móm là phương pháp được nghiên cứu để tìm ra biện pháp tốt nhành dành cho những người gặp khuyết điểm này. Phương pháp đem lại hiệu quả cao và đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng nhanh chóng.

Phẫu thuật hàm móm cho ai?

Móm là một khuyết điểm do cấu trúc xương hoặc cấu trúc răng hàm dưới đưa ra quá nhiều về phía trước. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của hàm răng, tình trạng phát âm, một số bệnh lý khác mà còn ảnh hương trực tiếp đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt của chủ nhân.
Phẫu thuật hàm hô móm bằng cách cắt chỉnh xương quai hàm

Phẫu thuật hàm móm là cách can thiệp vào xương hàm để chỉnh hàm cho cân đối, hài hòa nhất với khuôn mặt. Móm chia làm 2 dạng là móm do răng và móm do xương hàm:

- Niềng răng hô có đau không? Nếu xác định móm do răng thì niềng răng sẽ là biện pháp hiệu quả nhất, phương pháp tác động đến răng, giúp đưa răng về vị trí mong muốn.

- Nếu xác định móm do xương hàm thì phẫu thuật hàm móm sẽ được chỉ định để tác động vào xương hàm, điều chỉnh về tỉ lệ cân đối.

 Hai phương pháp chữa móm bổ sung cho nhau chứ không thay thế được nhau. Vì vậy, để biết mình có phù hợp để phẫu thuật hàm móm hay không bạn cần đi nghe tư vấn của bác sĩ.

Lưu ý chăm sóc sau khi phẫu thuật hàm móm?

Để có một ca phẫu thuật hàm móm đạt được hiệu quả tốt nhất và nhanh chóng sở hữu nụ cười đẹp rạng rỡ, bạn cần lưu ý và tuân thủ những hướng dẫn về cách chăm sóc sau khi phẫu thuật hàm móm mà bác sĩ tư vấn. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những lưu ý về cách chăm sóc sau khi phẫu thuật , bạn có thể tham khảo:

- Sau phẫu thuật, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng và uống thuốc kháng sinh chống viêm, chống phù nề trong 5 – 7 ngày sau phẫu thuật theo đơn cụ thể.

- Sưng là hiện tượng thường gặp sau phẫu thuật xương hàm và sẽ giảm dần sau 1 tuần, bạn cũng cần chườm đá lạnh hoặc chườm nóng trong 3 ngày đầu tiên.

Chườm đá lạnh lên vùng mới phẫu thuật

- Trong thời gian đầu, bạn cần ăn cháo, thức ăn lỏng, uống sữa và tránh những thực phẩm cứng có thể gây đau nhức, ảnh hưởng đến hiệu quả phẫu thuật. Việc vệ sinh răng miệng cũng phải được chú ý.

- Bạn sẽ phải tái khám sau phẫu thuật hàm móm theo đúng lịch hẹn để các bác sĩ có thể kiểm tra chỉnh nha lấp đầy khoảng hở nếu có.

- Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ
Tái khám theo chỉ định của nha sĩ

Ngoài ra, vấn đề cần lưu ý nữa là, hàm răng móm sau phẫu thuật tuy hết móm khi nhìn từ ngoài hàm nhưng nếu các răng khấp khểnh không đều với nhau thì cũng không thẩm mỹ. Vì thế phẫu thuật chỉnh hàm móm phải kết hợp với niềng răng để có thể mang lại hàm răng đều đẹp nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget