Niềng răng hô

Không ít khách hàng băn khoăn trong quá trình niềng răng hô có phải nhổ răng không và việc thực hiện răng hô có hiệu quả như thế nào. Hãy để chúng tôi giúp bạn trả lời câu hỏi này thông qua bài viết sau đây.

Răng hô có ảnh hưởng gì?

Răng hô là răng mọc không đúng vị trí, và chiều răng, mọc sai lệch so với không chỉ xương hàm mà còn với cấu trúc của khuôn mặt. Những chiếc răng chìa ra ngoài và khung hàm nhô ra không thể khép lại được khiến người bệnh vô cùng tự ti. Những ảnh hưởng mà răng hô đưa lại là:

- Răng hô gây mất thẩm mỹ: Người răng hô sẽ cảm thấy không tự tin khi giao tiếp với người đối diện bởi hàm răng không được đều đẹp và ngay cả khi ngậm miệng, răng hô cũng có thể gây xấu hình dáng của miệng và môi. 
Răng hô gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe

- Ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai: Do răng hàm trên chìa ra ngoài quá nhiều và lệch so với răng hàm dưới dẫn đến việc cắn, nhai cũng gặp vấn đề. Nếu răng hô ảnh hưởng lâu dài đến khả năng ăn nhai, bạn có thể bị mắc các bệnh về tiêu hóa do nhai không kỹ, việc phát âm cũng bị ảnh hưởng do răng hô.

- Dễ gây chấn thương răng: Răng hô bị dô ra ngoài có nguy cơ ảnh hưởng đến mô nướu gây chấn thương răng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. 

- Phương pháp điều trị răng hô hiệu quả: Phương pháp hiệu quả và tối ưu nhất trong việc điều trị răng hô chính là niềng răng. Dưới tác dụng của lực mắc cài, dây chun, bác sĩ sĩ sẽ kéo răng, điều chỉnh lại cung hàm, đưa cung hàm của người răng hô về khớp cắn chuẩn.

Niềng răng hô có nhổ răng không?

Vậy niềng răng hô có cần nhổ răng hay không? Việc nhổ răng trong niềng răng hô là cần thiết để giúp cho kết quả niềng răng được kết quả cao nhất. Đa số bệnh nhân răng hô khi niềng răng đều cần phải nhổ răng để đạt được kết quả như ý muốn và việc nhổ răng trong chỉnh nha là hoàn toàn đơn giản và cần thiết để giúp việc điều trị được hiệu quả nhất. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp nếu là hô do răng thì sẽ không cần thiết phải nhổ răng, chỉ cần gắn mắc cài kéo răng vào để điều chỉnh.
Niềng răng hô là biện pháp chỉnh nha mang lại hiệu quả cao

Những trường hợp hô do hàm, khi niềng răng bắt buộc phải nhổ răng, việc nhổ răng là cần thiết để điều chỉnh hàm hô, thay đổi khớp cắn về khớp cắn chuẩn. Nhổ răng trong niềng răng hô còn giúp bệnh nhân thay đổi khung xương hàm, khuôn mặt trông sẽ thanh thoát hơn. Thông thường những bệnh nhân bị hô khi niềng có nhổ răng, sau khi niềng, khuôn mặt sẽ thay đổi hoàn toàn. Thon gọn và thanh thoát hơn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget