Thời gian niềng răng móm

Niềng răng móm cũng là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay. Cùng tham khảo thông tin bài viết dưới đây để biết được thời gian tiến hành niềng răng móm. Phương pháp trồng răng cửa cố định thực hiện như thế nào thưa bác sĩ?
Thời gian niềng răng móm
Đối với các ca niềng răng thông thường, bao gồm cả tình trạng răng móm có thể niềng răng được sẽ cần đến khoảng từ 15 -18 tháng điều trị, đeo khí cụ.
Tuy nhiên, đó chỉ là khoảng thời gian trung bình tính trên các ca điều trị. Bởi sẽ vẫn có những trường hợp hơn móm không cần đến nhiều thời gian như thế để điều trị. Đôi khi chỉ mất khoảng 12 tháng điều chỉnh răng là hoàn tất.
Thời gian niềng răng móm
Thời gian niềng răng móm
Nhưng ngược lại, cũng có không ít bệnh nhân răng móm điều trị trong thời gian dài hơn thế, có thể là từ 20 – 24 tháng, cũng có thể hơn, đặc biệt là với trường hợp bệnh nhân niềng răng không giữ gìn tốt gây ra xáo trộn lực xiết, bung tuột mắc cài hay dây cung. Khi đó, lại cần thêm thời gian để khắc phục các sự cố này và thời gian để chỉnh sửa lại những sai sót do sự cố gây ra cho răng, khiến răng di chuyển sai lệch so với dự liệu và mong muốn điều trị của bác sỹ.
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người
Như vậy, niềng răng mất bao lâu phụ thuộc chủ yếu vào chính tính trạng răng móm, vào đặc điểm răng, xương hàm và khả năng thích nghi của bệnh nhân có linh hoạt hay không. Khi đó, bản thân bạn cần có sự chấp nhận vì đã niềng răng thì không thể vội vàng, nó phụ thuộc vào răng, không phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của chúng ta.
Thời gian niềng răng móm
Phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ
Tay nghề của bác sỹ điều trị có thể ảnh hưởng phần nào đến tiến độ di chuyển của hàm răng móm. Bằng kỹ thuật riêng và trình độ tay nghề cũng như kinh nghiệm thực tế qua nhiều ca điều trị, bác sỹ sẽ chỉ định lực kéo sao cho phù hợp nhất mà vẫn hiệu quả nhất lên răng để hỗ trợ hàm răng hết móm nhanh hơn để kết thúc điều trị.
Nhưng có một điều cần lưu ý bạn là khoảng thời gian trên là khoảng thời gian cần để hoàn tất điều trị. Riêng về hiệu quả hết móm thì bạn có thể nhận thấy được chỉ sau từ 3 – 6 tháng. Bắt đầu từ tháng thứ 3 bạn đã có thể thấy được sự thay đổi mạnh mẽ. Sau khoảng 6 tháng thì hiệu quả niềng răng móm nhận thấy rõ rệt nhất, và cũng là câu trả lời cho thắc mắc niềng răng móm bao lâu  thì hết móm.
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người
Việc điều trị sẽ không nặng nền như bạn nghĩ, chỉ cần làm quen, mộ thời gian bạn sẽ quen và thấy hoàn toàn bình thường, không gặp nhiều khó khăn và các vấn đề rắc rối nào khác.
Đặc biệt là khi điều trị tại Nha khoa Đăng Lưu, bác sỹ chuyên sâu về niềng răng sẽ trưc tiếp thăm khám, tư vấn, lên phác đồ và điều trị cho bạn. Những chỉ định đưa ra cho hàm răng móm của bạn sẽ được bác sỹ cân nhắc thật kỹ lưỡng, đặc biệt là khi tạo lực xiết cho răng móm. Nhiều bệnh nhân cũng đã được bác sỹ Đăng Lưu chữa trị hết móm rất hiệu quả và niềng răng móm bao lâu  hoàn toàn không phải là vấn đề lớn.
TG: Trang

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget