Niềng răng lệch lạc

Răng lệch lạc là tình trạng răng không được đẹp và mọc chen chúc khiến việc ăn uống trở nên khó khăn hơn. Vậy khắc phục tình trạng răng miệng này như thế nào? Bài viết sau sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Răng mọc lệch lạc có niềng được không ?

Răng mọc lệch lạc là tình trạng răng mọc không đều, mọc khấp khểnh làm ảnh hưởng đến khớp cắn gây khó khăn cho việc ăn nhai và tổn thương đến thẩm mỹ khuôn miệng. Với những tình trạng răng này nếu không được điều trị niềng răng sớm sẽ xuất hiện những dấu hiệu bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và một phần sức khỏe toàn thân.
Trước và sau khi thực hiện niềng răng

Răng mọc lệch lạc bởi nhiều nguyên nhân sau do bẩm sinh hoặc do hậu quả của việc nhổ răng sữa sớm, những thói quen về răng miệng khi còn bé như mút ngón tay, mút môi hoặc đẩy lưỡi... 
Răng chen chúc, lệch lạc rất khó vệ sinh sạch dẫn đến các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nướu. Ngoài ra, một khớp cắn không thuận lợi sẽ ảnh hưởng đến lực nhai, nếu không được khắc phục kịp thời sau này có thể dẫn đến nhiều về sức khỏe…

Quy trình của phương pháp niềng răng lệch lạc

Quy trình của phương pháp niềng răng lệch lạc như sau:

-Trước khi bắt đầu vào niềng răng thì bệnh nhân sẽ được thực hiện nhiều công đoạn khám sơ quát với bác sĩ. Sau đó sẽ lấy mẫu thạch cao của bệnh nhân để bác sĩ nghiên cứu, xem xét tình trạng, hình thể của răng, đó là những khoảng mất, còn, thừa thiếu trên hai hàm răng. Răng sẽ được chụp ảnh để làm cho quá trình niềng răng với hai phim X-quang.

- Bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn cho bệnh nhân hiểu về quy trình thực hiện chỉnh răng với phương pháp niềng răng cụ thể và giới thiệu cho bệnh nhân về một số loại niềng răng mắc cài để bệnh nhân có thể lựa chọn mắc cài phù hợp với đời sống và công việc cho bệnh nhân được thoải mái khi thực hiện.
Mắc cài được gắn lên mặt răng để điều chỉnh khuyết điểm

- Khi bác sĩ và bệnh nhân đã đồng ý về phương pháp quy trình thực hiện lúc đó bác sĩ sẽ tiến hành đặt niềng răng mắc cài. Sau khi đặt niềng răng mắc cài bệnh nhân sẽ trở lại để được bác sĩ khám khoảng 1 tuần, 1 tháng, 2 tháng …tùy theo quá trình tiến triển của hàm răng bệnh nhân. Sau khi khám bác sĩ sẽ tác động trên hệ thống dây cung và mắc cài để từ từ chiếc răng lệch lạc vào vị trí của nó mà không tổn hại gì.

Trong quá trình niềng niềng răng thì bạn sẽ được bác sĩ chỉnh nha hướng dẫn cụ thể cách chăm sóc răng miệng khi mang mắc cài cũng như cách sử dụng các loại dụng cụ vệ sinh chuyên dụng. Đừng ngần ngại yêu cầu bác sĩ giải thích cặn kẽ về phương pháp giúp vệ sinh răng miệng của mình được tốt khi niềng răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget