Trẻ đang niềng răng cần lưu ý điều gì?

Trẻ đang niềng răng cần lưu ý điều gì? Cạo vôi răng có làm trắng răng không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người. Trẻ em rất hiếu động và thường không có tính cẩn thận cao như người lớn vì thế trong quá trình niềng răng có thể diễn ra một vài tai nạn làm tổn thương ảnh hưởng tới răng miệng, tới quá trình niềng răng và nặng hơn là gây ảnh hưởng tới chất lượng và hiệu quả sau cùng của quá trình niềng răng. Vì thế Bác sĩ chỉnh nha của nha khoa Đăng Lưu khuyến cáo các bậc phụ huynh đang có con trong thời gian chỉnh nha những lưu ý đề phòng cho trẻ khi đang niềng răng.

Những lưu ý đề phòng cho trẻ khi đang niềng răng?
Những lưu ý đề phòng cho trẻ khi đang niềng răng?


Những lưu ý đề phòng cho trẻ khi đang niềng răng.

Khi niềng răng, BS sẽ gắn mắc cài kim loại lên răng để điều chỉnh răng đến vị trí mong muốn. Trong suốt quá trình đeo niềng răng, bạn nên lưu ý những vấn đề sau cho trẻ:

Ăn những thức ăn mềm, dễ nhai, hạn chế những thức ăn phải dùng răng cắn mạnh vào, không dùng răng nhai đá. Hạn chế ăn những thức ăn có tính bám dính cao.

Hạn chế ăn những thức ăn ngọt, có đường sẽ gây sâu răng và ảnh hưởng đến niềng răng.

Không uống các thực phẩm có nhiều gas như nước ngọt…

Trong thời gian đầu khi niềng răng,các bậc phụ huynh nên khuyên con tạm thời tránh chơi các môn thể thao như đá banh hoặc các môn thể thao cần sự hỗ trợ từ đồng đội vì những trò chơi này có khả năng va chạm cao gây ảnh hưởng tới khuôn miệng.

Hướng dẫn trẻ vệ sinh răng miệng đầy đủ để làm sạch răng sau và mắc cài tránh gây ra sâu răng. Những trường hợp niềng răng bạn nên cho trẻ dùng bàn chải dành riêng cho niềng răng để làm sạch kỹ hơn.

Quá trình niềng răng là một quá trình lâu dài vì vậy mà bạn phải chuẩn bị tinh thần cho trẻ về những tai nạn có thể xảy trong quá trình niềng răng. |Bạn nên thường xuyên kiểm tra và nếu bạn thấy mắc cài trong miệng con có vấn đề thì nên đưa con tới nha khoa để bác sĩ trực tiếp điều trị cho bé điều chỉnh lại cho thích hợp

Con có thể vui chơi thoải mái, nhưng các bậc phụ huynh nên khuyên con tạm thời tránh chơi các môn thể thao như đá banh hoặc các môn thể thao cần sự hỗ trợ từ đồng đội vì những trò chơi này có khả năng va chạm cao gây ảnh hưởng tới khuôn miệng. Và nếu cha mẹ thấy mắc cài trong miệng con có vấn đề thì nên đưa con tới nha khoa để bác sĩ trực tiếp điều trị cho bé điều chỉnh lại cho thích hợp.
Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578




TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget