Chế độ ăn uống sau khi niềng răng

Chế độ ăn uống sau khi niềng răng không những giúp bạn bảo vệ răng chắc khỏe mà còn giúp cân bằng các chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chế độ ăn ngay sau khi gắn mắc cài

Những ngày đầu chỉnh nha, chắc chắn mắc cài sẽ gây vướng cộm và khó ăn nhai hơn cho khách hàng. Vì lực kéo của khí cụ bắt đầu tác động lên răng, nên sẽ xuất hiện cảm giác đau nhức. Những ngày này, khách hàng nên thận trọng hơn tránh làm đứt, bong mắc cài khiên cảm giác khó chịu tăng cao.
Nên ăn các loại cháo, súp mềm

Niềng răng giá bao nhiêu? Ngay sau khi gắn mắc cài, nên lựa chọn những loại đồ ăn mềm, dễ nhai, nhuốt như: cháo, súp, đồ luộc, hoa quả mềm, các loại nước ép… đảm bảo đủ chất dinh dưỡng hàng ngày cho cơ thể. Đồng thời cũng để cho răng làm quen với mắc cài, khi quá trình chỉnh nha đã vào giai đoạn ổn định, khách hàng có thể ăn uống hoàn toàn bình thường.

Chế độ ăn hợp lý trong quá trình niềng răng

Sau khi đã quen với mắc cài, khách hàng đã có thể ăn như bình thường. Tuy nhiên, một chế độ ăn hợp lý sau khi niềng răng sẽ giúp khách hàng hạn chế được những lần bung tuột mắc cài, cần phải quay lại nha khoa nhiểu lần và rút ngắn được thời gian niềng răng.

- Các loại sữa và đồ ăn làm từ sữa: Phô mai, sữa chua, bơ mềm, bánh…

- Các loại bánh mỳ mềm.

- Các loại thức ăn làm từ trứng.

- Các loại ngũ cốc nấu mềm.

- Các món thịt: được làm nhỏ hoặc đã được say mềm.

- Rau củ: các món luộc hoặc nấu nhừ.

- Các loại trái cây mềm hoặc nước ép.

Khách hàng cũng nên lưu ý, hạn chế những đồ ăn có chứa nhiều đường. Vì nó chính là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về răng miệng, mà khi đeo mắc cài răng không thể được làm sạch như bình thường nên rất dễ bị sâu răng, viêm lợi, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả niềng răng.

Những loại thức ăn cần tránh khi mang niềng răng

- Những loại thực phẩm có tính dai như bánh dày, bánh nếp, vỏ bánh mỳ…

- Thực phẩm có tính giòn như: bỏng ngô, đá, kẹo cứng…
Tránh ăn những đồ dai và cứng

- Các loại kẹo dính như: kẹo kéo, kẹo cao su…

- Các loại hạt cứng, ngô bắp, cánh gà,....

Ngoài ra, khách hàng cũng nên tránh những thói quen xấu như mút tay, đẩy lưỡi, thở bằng miệng, hút thuốc, nhai cắn vật dụng cứng…

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget